#1 ทานยาว่านชักมดลูกแล้ว จะส่งผลดีผลเสียอย่างๆไร

ยาว่านชักมดลูก

ยาว่านชักมดลูก

หากกล่าวถึงยาสมุนไพรสำหรับผู้หญิงแล้ว คงต้องนึกถึง ยาว่านชักมดลูก แน่นอน ซึ่งยาว่านชักมดลูก คือการนำว่านชักมดลูกมาทำเป็นยา เพื่อให้ทานง่าย และสะดวกมากขึ้น ซึ่งปัจจุบัน มียาว่านชักมดลูกอยู่หลายยี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็นยาว่านชักมดลูกหมอเส็ง ยาว่านชักมดลูกจอมใจ ยาว่านชักมดลูกแสงชัย ยาว่านชักมดลูกตราปูแดง เป็นต้น มีหลายคนสงสัยกันว่า ยาว่านชักมดลูก กับยาสตรีมันเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร วันนี้ เราจะมาตอบคำถามข้องใจนี้ให้คุณเอง ซึ่งยาว่านชักมดลูกกับยาสตรีนั้น จะเหมือนกันที่สรรพคุณ คือช่วยรักษาเกี่ยวกับมดลูก ช่วยให้มดลูกเข้าอู่ ช่วยรักษาตกขาว ช่วยแก้ปวดทองประจำเดือน แต่ยาว่านชักมดลูกจะเห็นผลเร็วกว่า และดีกว่า ส่วนความแตกต่างนั้นยาสตรีนั้น จะมีแอลกอฮอล์เป็นส่วนผสมมีลักษณะเป็นยาน้ำ ยาว่านชักมดลูกจะเป็นยาเม็ดแคปซูล ดังนั้นหากจะกินยาอะไรก็ตาม ต้องดูผลที่จะเกิดขึ้นตามมา

ยาว่านชักมดลูก แต่ละยี่ห้อนั้น แม้จะมีสรรพคุณคล้ายกันหรือเหมือนกันเลย แต่ว่าผลลัพธ์ที่ได้มักจะต่างกัน ซึ่งตรงกับสุภาษิตที่ว่า ลางเนื้อชอบลางยา เพราะบางยี่ห้อคนหนึ่งกินแล้วเห็นผลดี ส่วนอีกคนกินแล้วไม่ได้ผล และยาว่านชักมดลูกนั้น ก็จะมีหลายประเภท แบ่งตามการรักษา ก่อนจะซื้อเราต้องรู้ก่อนว่า เราจะกินเพื่ออะไร กินเพื่อรักษาอะไร ก่อนทานก็ควรจะอ่านฉลากยา ข้อควรระวังและคำแนะนำให้ดีเสียก่อน ทั้งนี้เพื่อผลประโยชน์ของตัวเราเอง และเมื่อมีข้อดีแล้ว ข้อเสียย่อมตามมา การกินยาว่านชักมดลูกนั้น หากกินติดต่อกันเป็นประจำ อาจจะทำให้อวัยวะข้างในของเราได้รับผลกระทบ ทางที่ดีควรจะกินได้ประมาณ 20วัน จากนั้นก็เว้นไว้ 10วัน เพื่อให้ตับและไตของเราได้พักนั่นเอง

นอกจากนั้นแล้ว ยาว่านชักมดลูก ควรกิในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่กินมากเกินไป ซึ่งการกินยาในช่วงแรกๆนั้น อาจจะมีผลข้างเคียงด้วย อย่างเช่นว่า กินเพื่อลดอาการตกขาว ในช่วงแรกๆ ตกขาวจะออกมามากกว่าปกติ แต่ก็จะหายไปเอง และบางคนเมื่อกินไปแล้ว จะรู้สึกกระสับกระส่าย ร้อนๆหนาวๆ ซึ่งในช่วงหลังๆก็หยุดไปเอง

แต่สำหรับคนที่ไม่ยอมหายนั้น ให้เลิกใช้ และปรึกษาแพทย์ทันที หรือใช้แล้ว ช่วงหลังๆ รู้สึกว่าร่างกายผิดปกติก็หยุดใช้ทันที แต่เมื่อทานยาว่านชักมดลูกไปแล้ว เราก็ต้องเตรียมรับมือกับการที่อวัยวะภายในร่างกาย จะเริ่มไม่ปกติ และเพื่อป้องกันการเกิดโรคแทรกซ้อนเมื่อกินยาว่านชักมดลูก เราต้องหมั่นออกกำลังกาย และกินอาหารที่มีประโยชน์ กินอาหารที่ช่วยบำรุง หรือบำบัดตับและไตอยู่เสมอ อ่านบทความวิธีกินว่านชักมดลูกกันดีกว่า