#1 วิธีกินว่านชักมดลูก อย่างไรให้ได้ผลดีที่สุด

วิธีกินว่านชักมดลูก

วิธีกินว่านชักมดลูก

การกินยาสำหรับบางคน ก็ต้องมีเทคนิคในการกินที่แตกต่างจากคนทั่วไป ถึงจะได้ผล เช่นเดียวกับการทายาสมุนไพร ที่มีวิธีกินอย่างหลากหลาย และ วิธีกินว่านชักมดลูก ก็มีหลากหลายวิธีเช่นกัน ซึ่งวิธีกินว่านชักมดลูก เพราะหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าต้องกินอย่างไร เนื่องจากปัจจุบันมียาที่ทำมาจากว่านชักมดลูกออกมาจำหน่าย ทำให้กินง่าย และสะดวกขึ้น แต่บางครั้งการกินแบบนั้น อาจจะได้ผลไม่ดีเท่าที่ควรจะได้ หากคุณอยากลองกินจากหัวว่านชักมดลูกเลย เรามีวิธีกินว่านชักมดลูกมาฝากกัน คือ

การกินว่านชักมดลูกนั้น สามารถกินได้หลายแบบ อย่างเช่น กินหัวสด กินแบบตำแล้ว หรืออาจจะกินจากผง ซึ่งการกินแต่ละแบบนั้น ก็จะแตกต่างกันออกไป โดยกินแบบหัวสดนั้น ผู้หญิงที่เพิ่งคลอดบุตรใหม่ จะนิยมกินด้วยวิธีนี้ เพื่อรักษาโรคลำไส้ หรือจะนำเอาว่านชักมดลูกไปล้างน้ำให้สะอาด แล้วนำไปต้ม เอาน้ำมาดื่ม เพื่อรักษาโรคริดสีดวงทวาร หรือว่าจะฝนให้ละเอียด แล้วผสมกับสุราดื่ม โดยวิธีนี้จะช่วยรักษามดลูกพิการได้ หรือจะฝานว่านชักมดลูกออกเป็นชิ้นๆ แล้วนำไปปิ้งหรือย่าง ก่อนนำมาดองเหล้าก็ได้ โดยวิธีนี้จะช่วยลดอาการตกขาวได้ สุดท้ายสำหรับการกินแบบหัวสด คือการนำว่านชักมดลูกไปดองเหล้าจากนั้น ก่อนจะกินก็ให้เอาไปหมักกับน้ำปูนใส โดยวิธีนี้จะช่วยในผู้หญิงที่แท้งลูก ทำให้ความเจ็บป่วยต่างๆหายไปได้

ส่วนการกินแบบผง จะเป็นการนำว่านชักมดลูกมาตำให้ละเอียด แล้วผสมกับน้ำผึ้ง แล้วปั้นเป็นลูกกรอก จะทำให้ทานง่ายขึ้น เพราะว่ามีลักษณะคล้ายกับเม็ดยานั่นเอง ซึ่งวิธีนี้จะช่วยในการขับไขมันและคอเรสเตอรอลออกจากเส้นเลือดได้ นอกจากนี้แล้ว ยังมีว่านชักมดลูกแบบสำเร็จรูป ที่ขายตามร้ายขายยา ซึ่งวิธีกินว่านชักมดลูกแบบสำเร็จรูปนั้น จะมีวิธีกินติดไว้อยู่ข้างขวดนั่นเอง

นอกจากนี้แล้ว สำหรับผู้ชายก็สามารถกินว่านชักมดลูกได้เช่นกัน โดยวิธีการกินว่านชักมดลูกสำหรับผู้ชายนั้น จะนำหัวของว่านไปดองกับเหล้า แล้วนำไปดื่ม เพื่อรักษาอาการกษัยปัสสาวะ และหากตอนนี้คุณกำลังสงสัยว่า ทำไมแค่ว่านชักมดลูกแค่ไม่กี่ชนิด แต่มีวิธีกินว่านชักมดลูกหลายแบบ นั่นก็เพราะว่า ว่านชักมดลูก มีสรรพคุณทางยาที่หลากหลาย แต่ต้องใช้ให้ถูกกับตำรับยา การใช้ว่านจึงจะได้ผล ดังนั้นทุกคนคงจะพอทราบกันแล้วว่า จะใช้ว่านชักมดลูกรักษาโรคของตัวเองอย่างไร และเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด เราจึงควรกินให้ถูกกับวิธีการกินว่านชักมดลูกตามอาการต่างๆอยู่เสมอ เพื่อที่จะส่งผลดีต่อร่างกายของเรา